Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Cuộc Sống Sinh Viên Có 7 Nỗi Khổ Của Việc Sống Tự Lập Ch�� Tân Sinh Viên Mới Đồng Cảm

Tự giặt đồ, cuối tháng hết tiền hay phải tự... đuổi gián là nỗi khổ của ko ít tân sinh viên.

không ít bạn tân sinh viên tỏ ra hơi phấn khởi lúc lên thành phố học Đại học bởi nghĩ rằng mình sẽ được cuộc sống sinh viên tự do, thả sức hơn. Lần trước nhất sau 18 năm được sống xa nhà, bạn tràn trề niềm hy vọng và tin rằng hành trang cuộc sống sinh viên tự lập sẽ giúp bản thân trưởng thành hơn.

không những thế, sự thực là cuộc sống sinh viên sẽ làm cho bạn rơi vào phổ quát cảnh dở khóc dở cười lúc phải tranh đấu mang đủ nỗi khổ như phải... tự mình giặt áo quần, cuối tháng hết tiền hay thỉnh thoảng với người lạ gõ cửa phòng khi nữa đêm.

Đối diện với nỗi sợ một mình

Cuộc sống sinh viên tự lập đồng nghĩa sở hữu việc các lúc bạn bè, gia đình ko kề bên, bạn buộc phải đối diện với những nỗi sợ hãi lớn nhất đời của mình. tỉ dụ như nửa đêm thấy tóc mình sở hữu loại gì ngọ nguậy, đưa tay lên đầu thì hét toáng lên vì phát hiện chậm tiến độ là... gián. Sau ngừng thi côngĐây thì không còn phương pháp nào khác là bạn phải thức trắng đêm đuổi bằng được con gián thì mới mong tiếp diễn im giấc.

Giờ giấc ko kiểm soát

Cuộc sống sinh viên xa nhà, bạn cũng được tự do thả ga về mặt giờ giấc. Và hậu quả là những buổi sáng ngủ nướng, 10h mới lọ mọ dậy ăn sáng và 14h mới giật mình nhớ ra mình chưa ăn trưa. Hãy cẩn thận nếu như ko muốn đồng hồ sinh vật học của mình bị xáo trộn vì không có mẹ ở bên nhé.

Tự giặt đồ

một trong các nỗi khiếp sợ của các tân sinh viên lúc sống xa nhà là xa vắng dòng máy giặt thân thương và bắt đầu học cách giặt bằng tay. Bạn sở hữu thể sẽ phát khóc vì cái áo trắng đã bị nhuộm màu một bí quyết đau đớn vì giặt chung sở hữu áo màu. Hay mải chơi, khi bạn nhớ ra thì đã quá muộn với thau đồ bốc mùi do đã ngâm mấy ngày liền.

Hết tiền

cảnh huống đầu tháng sống sung sướng, cuối tháng méo mặt luôn là cảnh tượng phần nhiều những tân sinh viên sống xa nhà mắc phải. Lắm lúc được 1 người bà con xa đến thăm và rủ đi ăn tối, điều trước hết bạn tưởng tượng sẽ là: "Mình mang được sở hữu đồ thừa về ko nhỉ?".

những cú gõ phòng lúc nửa đêm

Vấn đề an ninh ko mấy đảm bảo tại các khu phòng trọ sinh viên luôn là nỗi sợ hãi đặc thù mang Anh chị em nữ. Chuyện nửa đêm giật mình tỉnh giấc và run cầm cập vì nghe tiếng gõ cửa phòng đã không còn mấy xa lạ mang những nàng. Hãy nhớ: luôn lưu số điện thoại của kiểm soát an ninh khu KTX/nhà trọ phòng trường hợp bạn bị quậy phá nhé.

Phải chai mặt 'cầm nhầm'

Chuyện sinh viên cầm nhầm đồ đoàn của nhau vốn ko thảng hoặc. Bạn thường câu hỏi ko biết cốc nước của mình biến đi đâu, hôm sau đã thấy ở phòng đứa bạn kế bên. Hoặc cuối tháng, bạn sẽ phải ơi ới đòi nợ con bạn đã vay của mình... mấy gói mỳ ăn liền. Cuộc sống nhà trọ phiền phức nhưng cũng vui ra dáng đấy.

Phải ăn cơm http://tansinh.net/ ở quán

Sống tự do cũng có nghĩa là bạn phải tự lo cho mình tất tần tật từ miếng ngủ tới cái ăn. Nỗi khổ của việc thường xuyên vì bận bịu học hành, hoặc đơn giản vì lười đã được ko ít tân sinh viên đồng cảm.

Tuy gặp phổ biến khó khăn trong những ngày đầu. nhưng Các bạn sinh viên phải tập làm quen dần và tập cách sống tự lập. trong khoảng thời gian làm cho sinh viên, Cả nhà sẽ trưởng thành hơn lúc phải tự khiến đa số mọi việc mà không với ba mẹ người nhà bên cạnh. Đây là nỗi lo âu chung của hầu hết Anh chị em sinh viên, nhưng ví như cố gắng vượt qua, Cả nhà sinh viên sẽ với đa dạng trải nghiệm và kinh nghiệm sống hơn.

Từ khóa: cuoc song sinh vien

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét